Tin tức- Sự kiện

Tầm nhìn, sứ mệnh, phương châm hành động và chiến lược giáo dục
01/08TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG VÀ CHIẾN LƯỢC GIÁO DỤC CỦA HỆ THỐNG GIÁO DỤC LIÊN CẤP VĂN HIẾN
I. Tầm nhìn:
Hệ thống giáo dục liên cấp Văn Hiến hướng tới trở thành ngôi trường chất lượng cao với một môi trường giáo dục hạnh phúc, lý tưởng; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo học sinh không chỉ có tri thức, phẩm chất đạo đức mà còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế - Thời đại 4.0.
Tiếp tục hoàn hoàn thiện và phát triển phong cách giáo viên và học sinh trên cơ sở kế thừa truyền thống yêu nước, dạy giỏi, học giỏi đồng thời kiến tạo các phẩm chất gắn với yêu cầu của thời đại: tự tin và tự chủ, năng động và sáng tạo, tôn trọng và hợp tác.
II. Sứ mệnh:
Nhà trường luôn xác định sứ mệnh và mục tiêu là tạo nên một ngôi trường thân thiện và toàn diện. Học sinh được kiến tạo một môi trường thuận lợi để học tập và rèn luyện hiệu quả, được cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc bằng nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, mới mẻ. Nhà trường cũng đảm bảo giáo dục toàn diện, ngoài trau dồi tri thức học sinh còn được chú ý rèn luyện thể chất, bổ sung các kỹ năng sống và kỹ năng mềm, từ đó tạo tiền đề để đào tạo nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước.
Nhà trường luôn hướng đến việc đổi mới các phương pháp dạy và học, kiếm tra đánh giá, ứng dụng các thành tựu khoa học để nâng cao hiệu quả dạy và học; chú trọng việc xây dựng môi trường giáo dục năng động, khuyến khích học sinh nâng cao khả năng tự học, tự tìm tòi, khám phá để phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần tự chủ.
III. Phương châm hành động: Trách nhiệm – Sáng tạo – Yêu thương
Trách nhiệm: Là phẩm chất được Nhà trường đặt lên hàng đầu trong quá trình dạy và học. Hệ thống giáo dục Văn Hiến luôn có ý thức chú trọng giáo dục học sinh để các em không chỉ có trách nhiệm với bản thân, với người thân mà còn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Qua quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tại trường, tinh thần trách nhiệm của các em cũng sẽ được bồi đắp và nâng cao, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm và ưu tú trong tương lai.
Sáng tạo: là một phẩm chất cần có và được chú trọng trong giáo dục tại Nhà trường. Với mục tiêu tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển giáo dục, giáo viên và học sinh nhà trường luôn phải vượt lên chính mình, tự làm mới chính mình để thực hiện sứ mệnh tiếp nối và phát triển. Vì vậy, Nhà trường cũng áp dụng các tiến bộ khoa học ngay trong giảng dạy để xây dựng chương trình giáo dục, phương pháp dạy học hiện đại, tiên tiến, chất lượng tạo tiền đề để các em học sinh tự chủ và sáng tạo trong học tập và công việc trong tương lai.
Yêu thương: là giá trị mà các thế hệ giáo viên và học sinh Nhà trường luôn vun đắp, gìn giữ. Với mong muốn xây dựng một môi trường giáo dục đầy đủ yêu thương, hệ thống giáo dục liên cấp Văn Hiến luôn chú trọng vào việc gắn kết tình cảm thầy trò, tình cảm bạn bè, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa mọi thành viên trong Nhà trường.
IV. Chiến lược Giáo dục:
Hệ thống giáo dục liên cấp Văn Hiến luôn định hướng chú trọng vào sự tiến bộ của từng học sinh. Trong suốt quá trình học tập, các em học sinh sẽ nhận được sự chỉ dạy, giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của thầy cô, cùng với đó là sự tự rèn luyện của bản thân, học hỏi nơi bạn học. Qua đó, Nhà trường mong muốn các em sẽ tự tiến bộ so với chính bản thân mình, theo hướng tốt đẹp, tích cực và hoàn thiện hơn qua từng tháng năm học tập.
